Trong tháng 01 năm 2025 (từ ngày 15/12/2024 đến 15/01/2025), công tác kiểm soát và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện U Minh Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.
1. Kết quả rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính
Trong tháng 01, huyện U Minh Thượng đã tiến hành rà soát, niêm yết công khai 22 thủ tục hành chính mới ban hành. Đồng thời, 10 thủ tục hành chính đã được sửa đổi, bổ sung và 05 thủ tục hành chính bị bãi bỏ. Đến nay, tổng số thủ tục hành chính cấp huyện được niêm yết, công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả là 271 thủ tục, thuộc 50 lĩnh vực, đảm bảo minh bạch và dễ tiếp cận cho người dân và doanh nghiệp.
2. Kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
- Tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa cấp huyện: Cơ sở vật chất và trang thiết bị tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cơ bản đáp ứng yêu cầu công việc. Các cán bộ, công chức, viên chức được bố trí hợp lý, đảm bảo tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính đúng quy trình, thực hiện hiệu quả hệ thống Một cửa điện tử tỉnh.
- Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính: Từ ngày 15/12/2024 đến 15/01/2025, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận tổng cộng 84 hồ sơ. Trong đó, 78 hồ sơ đã được giải quyết, trong đó có 77 hồ sơ giải quyết trước hạn (đạt tỷ lệ 98,72%), 01 hồ sơ giải quyết quá hạn (chiếm 1,28%). Hiện tại, 04 hồ sơ đang được giải quyết, tất cả đều trong hạn và không có hồ sơ quá hạn. Thêm vào đó, 02 hồ sơ đã bị hủy.
3. Kết quả phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Theo thông tin cập nhật từ Cổng Dịch vụ công quốc gia (ngày 15/01/2025), các chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện U Minh Thượng đạt được kết quả nổi bật:
- Tỷ lệ công khai minh bạch đạt 100%, đảm bảo thông tin thủ tục hành chính được công khai, minh bạch.
- Tiến độ giải quyết thủ tục hành chính đạt 88,54%, xếp thứ 3/15 huyện, thành phố trong tỉnh.
- Dịch vụ công trực tuyến đạt 91,9%, đứng thứ 2/15 huyện, thành phố.
Mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đạt 98,9%, xếp thứ 3/15 huyện, thành phố.
- Tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt 90,6%, đứng thứ 2/15 huyện, thành phố.
4. Kết quả công tác tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện
Trong tháng 01, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện U Minh Thượng đã tiếp nhận 510 hồ sơ đất đai. Đã giải quyết đúng hạn 416 hồ sơ, đạt tỷ lệ 81,6%. Còn lại 94 hồ sơ đang trong quá trình xử lý.
Nhìn chung Công tác kiểm soát và giải quyết thủ tục hành chính tại huyện U Minh Thượng trong tháng 01 năm 2025 đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp đang được tiếp tục đẩy mạnh, góp phần xây dựng môi trường đầu tư, sản xuất và kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.